Chuyên viên của Ford tại các nhà máy địa phương đều được hướng dẫn để làm quen với các âm thanh của các lỗi động cơ điển hình. Tại Valencia, Tây Ban Nha, sau nhiều tháng huấn luyện, các chuyên viên sẽ phải thực hiện bài kiểm tra kéo dài 1 phút tại 1 trong 18 căn buồng cách âm ở cuối dây chuyền sản xuất.
Chuyên gia Ford “bắt bệnh” qua tiếng động cơ
Nếu các kĩ sư nghe được bất kì âm thanh nào giống với các âm thanh đặc trưng của một số lỗi như ống bôi trơn bị tắc hoặc bánh răng bị hư hỏng, thì động cơ sẽ được tháo ra để kiểm tra lại. Bằng cách này, chất lượng của quy trình sản xuất sẽ liên tục được cải tiến.
Đội ngũ chuyên viên lắng nghe động cơ của Ford kiểm tra hơn 2.000 động cơ mỗi ngày tại nhà máy động Cơ Valencia. Công đoạn chuẩn bị động cơ trước mỗi bài kiểm tra, tạo khoảng thời gian nghỉ cho các chuyên viên nhằm đảm bảo sự tập trung cao độ xuyên suốt ngày thời gian làm việc. Phương pháp kiểm tra động cơ EcoBoost cũng được lựa chọn áp dụng tại một số nhà máy địa phương tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Quy trình kiểm tra này hiện đang được ứng dụng trên dòng xe Focus RS. Cụ thể, Những chuyên gia được huấn luyện gắt gao, giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra chất lượng của động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost 2.3L 254 kW trước khi động cơ này được lắp ráp vào Focus RS. Động cơ này giúp Focus RS mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.8 giây và đạt vận tốc tối đa là 266 km/h.
Những dòng xe khác tại Valencia như Ford Focus ST, Kuga và Mondeo cũng phải trải qua quy trình kiểm tra của các chuyên viên lắng nghe động cơ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét