Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Ford Focus RS mới sẽ hoạt động trơn tru hơn trong trạng thái hoàn hảo nhất nhờ động cơ Ecoboost

“Những kỹ năng của nhân viên tại Ford, được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến nhất, giúp chúng tôi đem đến cho khách hàng những mẫu xe chất lượng hơn, hiệu quả hơn, đẹp hơn và bền hơn, trong suốt vòng đời của xe”, ông Herrmann cũng cho biết.



Ecoboost của Ford. Những chuyên viên này sẽ tìm ra những lỗi nhỏ nhất của động cơ nếu có, để đảm bảo động cơ Ecoboost sẽ ở trong trạng thái hoàn hảo nhất trước khi lắp ráp vào xe.

Bài kiểm tra chất lượng cũng được Ford áp dụng trên các mẫu động cơ Ecoboost trên các dòng xe khác như Focus ST hay Mondeo và Kuga. Cũng giống như việc thử rượu vang hay trình diễn Piano, nghệ thuật phải được cảm thụ bằng giác quan, nhằm đảm bảo được chất lượng cao nhất của sản phẩm hay các màn trình diễn. Việc sản xuất và đưa ra khối động cơ như Ecoboost cũng giống như vậy.

Khi mà hầu hết các sản phẩm đều được kiểm định bằng thiết bị công nghệ chuyên môn cao, hãng xe Ford cũng hiểu rằng thính giác nhạy bén là vô cùng cần thiết cho những bài kiểm tra chất lượng để đảm bảo về hiệu suất tối đa cho dòng Focus RS mới với động cơ EcoBoost. Những chuyên gia được huấn luyện gắt gao, giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra chất lượng của động cơ EcoBoost 2.3L 254 kW này trước khi động cơ này được lắp ráp vào Focus RS.
 “Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hiểu và cực kỳ quen thuộc với âm thanh của một một động cơ hoàn hảo. Vì vậy, chúng tôi có thể “nghe ra” được những vấn đề nhỏ nhất bên trong động cơ nếu có”, ông Gunnar Herrman, Phó giám đốc, Quality, Ford Châu Âu cho biết. Giống như người bác sĩ có trong tay tất cả những công nghệ khám bệnh tiên tiến nhất nhưng vẫn sử dụng ống nghe y tế để kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

Trên thế giới, chuyên viên của Ford tại các nhà máy địa phương đều được hướng dẫn để làm quen với các âm thanh của các lỗi động cơ điển hình. Tại Valencia, Tây Ban Nha, sau nhiều tháng huấn luyện, các chuyên viên sẽ phải thực hiện bài kiểm tra kéo dài 1 phút tại 1 trong 18 căn buồng cách âm ở cuối dây chuyền sản xuất.

Nếu các kỹ sư nghe được bất kỳ âm thanh nào giống với các âm thanh đặc trưng của một số lỗi như ống bôi trơn bị tắc hoặc bánh răng bị hư hỏng, thì động cơ sẽ được tháo ra để kiểm tra lại. Bằng cách này, chất lượng của quy trình sản xuất sẽ liên tục được cải tiến.

 “Với kinh nghiệm lắng nghe hàng nghìn động cơ giúp chúng tôi phát hiện được lỗi một cách dễ dàng,” ông Juan Carlos Rosmari, kỹ thuật viên kiểm định chất lượng tại nhà máy động cơ Valencia chia sẻ. “Mỗi một dạng động cơ khác nhau có những âm thanh riêng biệt và việc lắng nghe âm thanh mẫu trong các buồng thử nghiệm giúp chúng tôi hiểu rõ thêm về các tính chất riêng của chúng và tìm ra được các vấn đề nhanh chóng”.

 “Những kỹ năng của nhân viên tại Ford, được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến nhất, giúp chúng tôi đem đến cho khách hàng những mẫu xe chất lượng hơn, hiệu quả hơn, đẹp hơn và bền hơn, trong suốt vòng đời của xe”, ông Herrmann cũng cho biết.

Phiên bản 254 kW của động cơ EcoBoost 2.3L của Ford giúp cho Focus RS mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.8 giây, và đạt vận tốc tối đa là 266 km/h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét